Print

THƯƠNG HIỆU THU HÀ

Thu Hà là tên của một cô gái xinh đẹp được gia đình lấy tên đặt cho thương hiệu Cà phê. Trước năm 1975, người ta thường lấy tên chồng, vợ hay con  trong gia đình để đặt tên cho thương hiệu. Cà phê Thu Hà cũng nằm trong trường hợp này.

Cà phê Thu Hà đã có mặt trên thị trường Cà phê VN trên 40 năm, có rất nhiều kinh nghiệm trong việc trồng và chế biến. 
Năm 1992 Cà phê Thu Hà đã có mặt tại Nước Mỹ, Liên Xô (cũ ). Nhưng do điều kiện kinh tế cũng như công tác tiếp thị còn hạn chế nên thị phần trên thương trường còn nhỏ lẻ. Đây là 01 công việc rất quan trọng mà Cà phê Thu Hà chưa làm được, đòi hỏi phải có sự hợp tác nhiều Đối tác  để cùng phát triển cũng như bản thân Doanh nghiệp phải tự mình vươn lên.
Năm 1995 là 01 nông dân sản xuất giỏi được Tổng Bí thư Đổ Mười khen ngợi tổ chức tại Hội trường Ba Đình Hà Nội. 
Chất lượng đã được khẳng định rất phù hợp mọi đối tượng từ trong nước đến thị trường thế giới. Ngươc lại về Sản phẩm, Cà phê Thu Hà không ngừng nổ lực sáng tạo, tư duy sự hiểu biết của mình để sản xuất nhiều sản phẩm có giá trị theo nhu cầu phát triển của đời sống.
Hiện tại Cà phê đã có 42 loại sản phẩm tiêu thụ trong nước với nhiều loại giá khác nhau để phù hợp với khẩu vị cũng như kinh tế của mọi người. trong đó có 06 loai phù hợp vối Thị trương thế giới

Riêng cà phê Hòa tan 3S - 3 in 1 ( hòa tan sữa), 2 in 1 (hòa tan đen), Doanh nghiệp đã chủ động sản xuất được Cà phê in, Đây là 01 trong những chất quyết định chất lượng của loại cà phê này mà hầu như các Công ty  khác phải nhập từ nước ngoài về  hay phải đầu tư một số vốn khá lớn để nhập nguyên 01 dàn máy chế biến cho nó. ( trên 400 tỷ VND). Với Thu Hà không có đủ nguồn lực để làm tuy rất mong ước.

Gian nan, thăng trầm qua nhiều giai đoạn : cơ chế bao cấp, tự mình tìm tòi, tiết kiệm từng khoản nhỏ đã tôi luyện cho Gia đình những đức tính cần cù, nhẫn nại, hòa đồng với mọi người, làm việc bằng cái tâm :

 

CHÂN CHẤT - TRUNG THỰC LÀ NỀN TẢNG CỦA CUỘC SỐNG . . .

"...Một thoáng Pleiku
...Một chút cà phê Thu Hà"

Sự tồn tại và phát triển của hãng cà phê Thu Hà được có như ngày hôm nay là nhờ tính trung thực, uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý của sản phẩm. Đã một lần thưởng thức cà phê Thu Hà, chắc không một ai quên được ấn tượng, hương vị ngọt đắng của ly cà phê trong không khí se lạnh, êm đềm của phố núi, thấy lòng ấm lại, quyện lẫn nỗi nhớ man mác của núi rừng.

Để đạt được chất lượng theo khẩu vị của từng dân tộc, phải có một sự hiểu biết nhất định nào đó. Như người Việt không thích dùng cà phê có vị chua nhưng vị đắng ngọt ngào. Người Tây Phương thích dùng cà phê tinh khiết, thuần tuý, nhẹ nhàng không đậm đặc.

Trước năm 1975, ai đã từng ở Pleiku chắc không thể nào quên được cà phê Dinh Điền, một ấn tượng của một đời người về phố núi. Hãng cà phê Thu Hà tiếp nối của “một cà phê Dinh Điền“.

 

Tuy đã ra đời từ lâu nhưng mấy ai được biết hương vị ngọt ngào của ly cà phê Thu Hà, không ồn ào, không phô trương, nhưng sâu lắng. Đó cũng là một nét đặc trưng của cà phê Dinh Điền trước 75, cũng là cà phê Thu Hà từ 1975 đến nay.

Thực phẩm là một trong những yếu tố đem đến sự sảng khoái và bồi dưỡng thể chất. Biết rằng thương trường là chiến trường nhưng người sản xuất thực phẩm phải biết trân trọng sản phẩm mình làm ra. Không vì lợi nhuận quên đi cái tâm của người sản xuất. Từ quan niệm đó, dù bất cứ hoàn cảnh nào, cà phê Thu Hà bao giờ cũng nguyên chất 100%, không dùng các hàng nông sản khác để làm mất đi hương vị ngọt đắng của cà phê, không dùng các chất phụ gia gây tác hại đến sức khoẻ của người tiêu dùng. Nhất là giữa lúc giao thời, giá cả hàng nông sản chưa ổn định, giữ được cái tâm của người sản xuất là một điều không dễ.

Tìm cho mình một hướng đi để phù hợp với cuộc sống nhất là trong những năm cơ chế còn ràng buộc, cuộc sống gia đình rất cơ hàn, ăn không đủ no, mặc không đủ ấm, lấy đâu ra vốn liếng để đầu tư và phát triển. 

Hình thành từ một quán cà phê có tên Thu Hà từ năm 1971 nhưng kinh doanh chỉ gói ghém trong phạm vi gia đình từ công đoạn chế biến đến tiêu dùng.

Sau gần 30 năm , hoạt động thưong hiệu cà phê Thu Hà đã có một chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, Việt kiều Mỹ, Uc, Pháp, Nhật, Hoà Lan, Đức, Na Uy, Nga, Anh, Canada về thăm quê hương, đã tìm mọi cách để có cà phê Thu Hà làm quà khi trở lại xứ người. Với chất lượng và uy tín, cà phê Thu Hà đã để lại trong lòng người tiêu dùng một ấn tượng tốt đẹp, một tình cảm trong một Đại gia đình.

Cảm nhận hưong vị cà phê ngọt đắng với không khí se lạnh của núi rừng, cái tình cảm của Ông Chủ quán với Khách : chân chất, mộc mạc, bình dị